ถ้าพูดถึงช่วงล่างของรถยนต์แล้วการตรวจสอบด้วยตัวเองนั้นค่อนข้างจะทำได้ยากสักนิดเพราะต้องมีเครื่องมือและอาศัยความชำนาญของช่างยนต์เป็นพิเศษเพราะอย่างนี้ถึงได้มีร้านจำหน่ายช่วงล่างขึ้นมาที่สามารถให้คำปรึกษาและช่วยคุณได้ แต่ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นช่างยนต์ที่มีความรู้ ความชำนาญเกี่ยวกับเครื่องยนต์และไม่มีเครื่องมือใด ๆ ในการตรวจสอบช่วงล่างแต่คุณก็ยังสามารถสังเกตการณ์จากอาการต่าง ๆ ได้ ซึ่งนี่ก็เป็นวิธีที่ดีสุดสำหรับการตรวจเช็คช่วงล่างรถยนต์ด้วยตัวเอง

1. การออกตัวรถในการขับเคลื่อนและการหยุดรถทั้งเดินหน้าและถอยหลัง จะมีเสียงดังกึกแบบเบา ๆ ขึ้นมาแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แสดงว่าบูชปีกนกอาจจะกำลังมีปัญหา

2. ขับเคลื่อนไปบนถนนขรุขระแล้วมีเสียงดัง กุกกัก ลูกหมากปีกนกอาจจะเสื่อมสภาพแล้ว เพราะโดยปกติแล้วจะไม่มีเสียงใด ๆ แม้พื้นผิวของถนนจะไม่เรียบเนียน ขรุขระก็ตาม

3. ขับเคลื่อนไปบนถนนขรุขระ แล้วสะท้านขึ้นมาจนถึงพวงมาลัย แสดงว่าลูกหมากแร๊คของคุณนั้น ได้มีปัญหาแล้วหรือถ้าลูกหมากแร๊คแน่นอยู่แล้ว ยางรัดแร๊คก็อาจจะมีปัญหาเป็นได้

4. ขับเคลื่อนในทางตรงแล้วมีการบังคับรถได้ยาก พวงมาลัยมีอาการเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง แสดงว่าบูชปีกนกมีปัญหาต้องไปร้านจำหน่ายช่วงล่างด่วน ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายได้อย่างมาก

5. ขับขี่ในทางตรง แต่รู้สึกว่าล้อไม่ตรง ไม่สามารถควบคุมให้รถนิ่งได้ แสดงว่าปัญหาอยู่ที่ลูกหมาก 

6. ขับขี่ไปบนถนนขรุขระแล้วพวงมาลัยดึง และหลวม มีเสียงดังขึ้นมา แสดงว่าลูกหมากคันชักของคุณนั้นไม่ปกติถึงเวลาต้องไปร้านจำหน่ายช่วงล่างแล้วหล่ะ

ถ้าหากรถของคุณได้ส่งสัญญาณอาการภายใน 6 ข้อนี้ แสดงว่าคุณต้องไปร้านจำหน่ายช่วงล่างด่วน ๆ แล้วนะ ไปเปลี่ยนหรือซื้อช่วงล่างมาใหม่ หรือจะไปขอคำปรึกษาก็ได้ ให้ด่วนที่สุดเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ของคุณและผู้ที่นั่งโดยสาร

แล้วแบบนี้ไปร้านจำหน่ายช่วงล่างที่ไหนดีหล่ะ

ร้านจำหน่ายช่วงล่างในปัจจุบันนั้นก็มีมากมาย ไม่รู้จะไปเปลี่ยนหรือเลือกซื้อช่วงล่างที่ไหนดีเลย ถ้าเป็นเช่นนี้เราจะขอช่วยคุณในการเลือกร้านจำหน่ายช่วงล่างดี ๆ เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจสามารถช่วยคุณในการตัดสินใจได้

1. ร้านที่คุณเลือกนั้นจะต้องเป็นร้านจำหน่ายช่วงล่างที่มีบริการครบวงจร

ถ้าหากร้านมีบริการที่มากมายหลากหลายรูปแบบ ต้องสามารถตอบโจทย์ ทุกความต้องการของคุณได้ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำที่เหมาะสมในการเลือกซื้อและ เปลี่ยนช่วงล่างตามความเหมาะสมของประเภทรถยนต์และการใช้งานของคุณ ซึ่งก็จะทำให้รถของคุณได้เสริมประสิทธิภาพในการขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล ปลอดภัย สร้างความประทับใจให้กับคุณและรถยนต์ได้อย่างแน่นอน

2. บริการอย่างมืออาชีพ

ร้านจำหน่ายช่วงล่างจะต้องมีความใส่ใจในการบริการและให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง สามารถให้คำปรึกษาได้ รู้ลึก รู้จริง ยึดมั่นในมาตรฐานการบริการอย่างมืออาชีพ มีความรู้เรื่องในระบบช่วงล่าง ก็สามารถสร้างความมั่นใจให้ได้ในระดับนึง มีประสบการณ์การทำงานมาการันตีและตัวของร้านจำหน่ายช่วงล่างนั้นก็สามารถยืนยันถึงความมือชีพได้ว่ามากน้อยแค่ไหน ต้องใช้วิจารณญาณส่วนหนึ่งเลย

3. จำหน่ายช่วงล่างคุณภาพดี

ที่สำคัญขาดไม่ได้เลย คือส่วนของสินค้า ช่วงล่างจะต้องมีคุณภาพ มั่นใจได้ ไร้ข้อกังวลและสงสัย จะต้องจำหน่ายเฉพาะช่วงล่างของแท้ คุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าต่อการใช้งานอย่างแน่นอน

4. ได้รับการรับรองในคุณภาพและเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า

ร้านจำหน่ายช่วงล่างที่ดีนั้นจะต้องมีการพูดถึงโดยปากต่อปากกันบ้างแหละ มีการรีวิวไปในทิศทางที่ดี มีความจริงใจ ไม่หลอกลวง และให้บริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ จนได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าผู้ใช้บริการคนอื่น ๆ ผู้จำหน่ายมีความใส่ใจและเข้าใจถึงความชื่นชอบที่หลากหลายของทุกคน สามารถตอบสนองต่อความต้องการของคุณ และให้บริการแก้ไขปัญหากับปัญหาช่วงล่างได้อย่างตรงจุด ตรงไปตรงมา ช่วยให้คุณสามารถขับขี่รถยนต์ได้อย่างมีความสุข และปลอดภัยในทุกการขับขี่อย่างแน่นอน

ใช้เวลาเพื่อเลือกสรรร้านจำหน่ายช่วงล่างที่ดีสุด 

ด้านบนได้บอกถึงทริคในการเลือกร้านจำหน่ายช่วงล่างกันไปบ้างแล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณไม่มากก็น้อย แต่ถึงอย่างไรก็อยากให้คุณใช้เวลาในการตัดสินใจดี ๆ เพื่อเลือกหาร้านจำหน่ายช่วงล่างที่ดีสุด ให้สมกับการเปลี่ยนช่วงล่างเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น